Wednesday 27 June 2018

ఎంట్ర ప్రెన్యూర్ గా విజయం సాధించాలంటే ఈ 4 దశలు దాటాలి- 4 Stages to Cross to Become Successful Entrepreneur


4 Stages to Cross to Become Successful Entrepreneur  
1. Start with right idea that address the needs, that can be sustained around 10 years atleast from now
2. Develop a business plan even though day to day activities seem uncertain, get a over all vision for your work
3. Attract seed fund so that you can get started and move forward
4. While addressing the needs, get a paying customer. Increase customer base while managing cashflow effectively. If you invest all money only for advertisement / marketing and waiting for customers to come and can not pay bill, thats a bad sign.

ప్రతి ఎంట్ర ప్రెన్యూర్ ఒక ప్రాసెస్ (విధానం) ప్రకారం ముందుకు వెళ్ళాలి. ఎవరు ఎలా ఆలోచించినా, ఏ పనినైనా సక్సెస్ ఫుల్ గా నడిపించేందుకు కొన్ని కీలక దశలు ఉన్నట్లు స్టార్ట్ అప్ జర్నీ లో కూడా ఎంట్ర ప్రెన్యూర్ కొన్ని ముఖ్యమైన దశలు ఉంటాయా? అవి ఏమిటి? ఈ వ్యాసంలో ఎంట్ర ప్రెన్యూర్ ప్రాసెస్ ముఖ్యదశలు, వాటి ప్రాముఖ్యత చర్చిద్దాం.
***    ***    ***    ***    ***    ***


ఒక మంచి ఐడియా లేకుండా మీరు స్టార్ట్-అప్ మొదలు పెట్టలేరు, అసలు మొదలే పెట్టకపోతే ఎంట్ర ప్రెన్యూర్ (Entrepreneur) కారు.  ఎంట్ర ప్రెన్యూర్ గురువుల భాషలో చెప్పాలంటే మీరు కేవలం “వాంట్రా ప్రెన్యూర్” (wantrapreneur) గా మాత్రమే మిగిలిపోతారు. ఇదేదో పదాల మేజిక్ కాదు.  కేవలం ఎంట్ర ప్రెన్యూర్  అవ్వాలని కోరుకునే వ్యక్తులు మాత్రమే అని అర్థం. అలా కోరుకుంటూనే ఉంటారు, ఎప్పుడు పని మొదలు పెట్టారు.  మరి కోరుకోవడం నుంచి అనుకున్న వెంచర్ మొదలెట్టి ఫలితాలు సాధించడానికి మీరు ఎన్ని దశలు దాటాలి అవి ఎలా ఉంటాయో చూడండి.
1.   సరైన ఐడియా తో మొదలెట్టాలి 

ఒక రైట్ ఐడియా, ప్రజల జీవితాన్ని ఉన్నతంగా మార్చే ఆలోచన రావడం మొదటి దశ. మీ ఐడియా సక్సెస్ అవుతుందో లేదో గత వ్యాసంలో తెలుసుకున్నారు. అన్ని ఐడియాలు మీ వెంచర్ స్టార్ట్ చేయడానికి సరిపోకపోవచ్చు. అందుకే  మార్కెట్ రీసెర్చ్ చేయాలి, దానివలన ప్రజల అవసరాలు తీరతాయని వాళ్ళు అనుకుంటున్నారా అనేది గమనించాలి, అందుకు డబ్బు చెల్లించడానికి  సిద్దంగా ఉన్నారా తెలుసుకోగాలగాలి.
ఒక ఐడియా దశలోనే కస్టమర్స్ ని చేరుకొని కాన్సెప్ట్ మీద సేల్స్ చేయడానికి ప్రయత్నించొచ్చు, ఇందేంటంటే మీ చేతిలో ప్రోడక్ట్ లేకపోయినా కస్టమర్స్ పల్స్ ఇష్టాలు తెలుసుకుని మీ ప్లానింగ్, ప్రోడక్ట్ లో  చిన్న మార్పులు చేసుకోవడం. ఉదాహరణకి ఒకతనికి వ్యాపారం చేయాలని ఉంది. ఆరు నెలల రెంట్ అడ్వాన్సు గా ఇచ్చి, యాభైవేలు డిపాజిట్ గా చెల్లించి, లక్ష పెట్టి ఇతర మెటీరియల్, సరుకు తెచ్చి ఏదైనా బ్రాండ్ పాలు, పాల ఉత్పత్తులు బిజినెస్ చేయాలనుకున్నాడు. దానికంటే ముందు అతను అక్కడ ప్రజలు ప్రస్తుతం ఏ పాలు వాడుతున్నారు, వాళ్లకి ఎక్కడినుంచి వస్తున్నాయి, ఎంత ప్రయాణ ఖర్చులు అవుతాయి, కొత్తగా స్టార్ట్ చేస్తే ఏ విషయం వారిని ఆకర్షిస్తుంది, నెలకు ఎన్ని వేల లీటర్లు అమ్మగలను అని ఆలోచించుకోవాలి. క్వాలిటీ పాలు అందించాలనుకోవడం మంచి ఐడియా కానీ ప్రస్తుత స్థితిలో మార్కెట్ పరిస్థితి తెలుసుకోవడం ముఖ్యం. డబ్బు పెట్టి ఆ తర్వాత కస్టమర్ కోసం షొప్ లో వెయిట్ చేసే బదులు, కస్టమర్ లు ఉన్నారా? కొంటారా? అని తెలుసుకోవటం చాలా మంచిది.

2.      బిజినెస్ ప్లాన్ అభివృద్ధి చేయాలి

సాధారణంగా ఆరు  రకాల సంస్థలు ఉంటాయి.
a.      అధిక ఎదుగుదల ఉండే వెంచర్ కాపిటల్ సప్పోర్ట్ తో నడిచే సంస్థలు. సిలికాన్ వ్యాలీలో ఐడియా నుంచి అంకురించి గొప్పగా ఎదిగిన సంస్థలు, ఊబెర్, పేటీయం  ఈ కేటగిరీ లోకే వస్తాయి. ఇప్పుడిప్పుడే మన తెలుగు రాష్ట్రాలోను ఇలాంటివి వస్తున్నాయి, త్వరలో మరిన్ని రాబోతున్నాయి.
b.      జీవన విధానాలు (లైఫ్ స్టైల్) ఆధారిత సంస్థలు.
c.       చిన్న, మధ్య తరగతి వ్యాపారాలు
d.      ఇతర సంస్థలను కొనడం, టేక్ ఒవర్ చేయడం ద్వారా సృష్టించిన సంస్థలు
e.       సామాజిక అవసరాలను తీరుస్తూ నడపబడే సంస్థలు. ఇంపాక్ట్ వెంచర్స్ అనికూడా అంటారు. వీటికీ NGO లకు కాస్త తేడా ఉంటుంది.
f.        పెద్ద కార్పొరేట్ సంస్థలు

మీ వెంచర్ ఎలాంటిది అయినా ఎంట్ర ప్రెన్యూర్ షిప్ దశలలో బిజినెస్ ప్లాన్ ఉండటం చాలా కీలకం. ప్లాన్ అంటే బాగా రాసిన డాక్యుమెంట్ మాత్రమే ఉండాలి అని కాదు. అంకుర సంస్థగా ఉన్నప్పుడు మీరు చేయాల్సిన పనులు కనీసం ఒక లిస్టు లా డెవలప్ చేసుకోవాలి, మీ వెంచర్ డెవలప్ చేయడానికి కావలసిన వనరులు, మార్కెటింగ్ పద్దతులు, ఇతర అడ్మిన్ కార్యకలాపాలు గురించి స్పష్టత ఉండాలి. బిజినెస్ ప్లాన్ అనగానే వెంటనే కాస్త అనుభవం ఉన్నవాళ్ళు నాలుగు రోజుల్లో ఆ papers అన్నీ డస్ట్ బిన్ లోకే వెళతాయి దానికి రాయడం దేనికి అనుకుంటారు, మనం ఎలా ప్లాన్ చేసినా మార్కెట్ లో పరిస్థితులు అప్పటి కప్పుడు మారతాయని వాదించే వారు ఉన్నారు. వాస్తవమే మరియు ఆ వాస్తవాన్ని ఇంకా బాగా అర్థం చేసుకోడానికి, వేర్వేరు విధాలుగా ప్రయత్నాలు చేయడానికి ప్లాన్ ఉండటం మీ వెంచర్ ఎదుగుదల దశ (గ్రోత్ స్టేజి) చేరుకోడానికి బాగా ఉపయోగం. మీ వ్యాపారానికి లోన్ తీసుకోవాలన్నా, ఒక భాగస్వామిని చేర్చుకోవాలన్నా, కొన్ని రోజుల తర్వాత ఇన్నోవేటివ్ థాట్స్ తో ముందుకు వెళ్ళాలన్నా ఈ డాక్యుమెంట్ ఉపయోగపడుతుంది.    

3.      సీడ్ ఫండ్ ని ఆకర్షించాలి

మీ వద్ద చక్కని ఐడియా ఉంది, దాని గురించి మార్కెట్ రీసెర్చ్ చేస్తే మంచి రెస్పాన్స్ వచ్చింది. ప్రజలకు కొన్ని అవసరాలు ఉన్నాయి మీ ఐడియాతో తీర్చగలరు, ప్రజలు అందుకు డబ్బు ఇస్తారని ఆశిస్తున్నారు లేదా ఇంకొక అడుగు ముందుకేసి ప్రీ-ఆర్డర్ గురించి కూడా వాకబు చేసారు, అలా ఆర్డర్ చేసుకోడానికి కూడా ఇష్ట పడిన కస్టమర్స్ ఉన్నారు. మరి మీ ఐడియా ఒక వెంచర్ లా ముందుకు వెళ్ళాలంటే కావలసిన పనులు చేయడానికి మీకు మానవ వనరులు కావాలి, టెక్నికల్ సపోర్ట్ కావాలి, ప్రోడక్ట్ ప్రోటో టైపు చేయాలి, లేదా వెబ్ సైట్ నిర్మించాలి....ఇవి ఏవి కావాలన్నా ముందు డబ్బు కావాలి. ఇలా స్టార్ట్-అప్ తొలి దశలో కావలసిన కనీస డబ్బుని అందించేవే సీడ్ ఫండింగ్ సపోర్ట్ సంస్థలు. ఆ డబ్బు మీది, మీ కుటుంబ సభ్యులది, మీ ఫ్రెండ్స్ , కో- ఫౌండర్స్ నుంచి రావొచ్చు లేదా మీ ఐడియా పై నమ్మకంతో ఇతరులు , ఫండింగ్ సంస్థలు (ఏంజెల్ ఇన్వెస్టర్స్, గ్రాంట్, బ్యాంకులోన్ వంటివి) పెట్టుబడి పెట్టొచ్చు.  సాధారనంగా కుటుంబ ఉసభ్యుల , ఫ్రెండ్స్ ద్వారా ఎక్కువ వెంచర్స్ తమ స్టార్ట్ అప్ సీడ్ ఫండ్ తీసుకుంటాయి ఎందుకంటే వారు మీ మీద , మీ పని మీద , ఐడియా మీద నమ్మకంతో ఇస్తారు. అలా అని వాళ్ళు ఇవ్వక పోతే మీ ఆలోచన విరమించుకోవాల్సిన అవసరం లేదు. seedfund.in, హైదరాబాద్ ఏంజెల్స్ వంటి సంస్థలను కూడా సంప్రదించవచ్చు.  
4.      డబ్బు చెల్లించే కస్టమర్ ని పొందాలి
మీ వెంచర్ లో ప్రోడక్ట్ తయారీ / సర్వీస్ మొదలైంది దాని గురించి దానివలన లాభాల గురించి ఎవరికీ బాగా అవసరలో నిచ్ మార్కెట్ తెలుసుకుని వారిని కలుస్తున్నారు. ఇప్పుడు వారిని ఒప్పించి మీ కస్టమర్ గా చేసుకుని మీ ప్రోడక్ట్ , సేవలు అమ్మాలి. అంతే కాదు వాటికి బిల్ ఇచ్చి డబ్బు లేదా చెక్ తీసుకోవాలి. అంటే మీ చేతికి మీ సర్వీస్ / లేదా ప్రోడక్ట్ ద్వారా డబ్బు రావాలి. అతి తక్కువ ఖర్చుతో మీకు డబ్బు చెల్లించే  కస్టమర్ దొరికితే , వాళ్ళు నిత్యం మీ వద్దకే వస్తే మీ బిజినెస్ సక్సెస్. మరోలా జరిగితే మీకు డబ్బు రాకపోతే మీ వెంచర్ కు ఒక ఫుల్ స్టాప్ పడే రోజు వచ్చినట్టే. తక్కువ ఖర్చుతోనే ఎంతమంది వీలైతే అందరు కస్టమర్స్ ని ఆకర్షించి వారికి మీ ప్రోడక్ట్ అమ్మటం మీ లక్ష్యం అవ్వాలి, ఆ తర్వాత వారికి మంచి కస్టమర్ సర్వీస్ ఇచ్చి మళ్ళీ మళ్ళీ వచ్చేలా చేయాలి. హ్యాపీ కస్టమర్స్ మరొకరికి మీ గురించి చెప్పేలా చేయాలి, వీడియో టెస్టిమోనియల్స్ తీసుకుని మీ కస్టమర్స్ చూసేలా చూడాలి. ఆ విధంగా మీకు రెవిన్యూ వచ్చేలా చూడాలి. ఒకసారి కస్టమర్ బేస్ తయారయ్యాక మరిన్ని ప్రొడక్ట్స్ , విభిన రకాల ప్రొడక్ట్స్, ఆ మార్కెట్ లో కొత్త ఆవిష్కరనలపై దృష్టి పెట్టి మీ సంస్థ గ్రోత్ స్టేజి కి వెళ్ళొచ్చు.

మనసుపెట్టి ఎంతో శ్రద్ధగా ఒక్కొక్క విషయం ముందుకు తీసుకెళుతూ చేసినా ఒకోసారి వెంచర్  సక్సెస్ అవ్వొచ్చు , ఒకోసారి ఫెయిల్ అవ్వొచ్చు. స్టార్ట్ అప్ స్టోరీస్ లో సక్సెస్ ల కంటే ఫైలురెస్ ఎకువ ఉండొచ్చు కానీ చాలా వరకు మనం గ్రహించాగాలిగినవే అంటారు స్టార్ట్ అప్ గురువులు. కాబట్టి ఈ నాలుగు దశలను కంప్లీట్ చేసేలా మీ ప్రయత్నాలు చేయండి. సక్సెస్ అయినా ఫెయిల్ అయినా తట్టుకునే మైండ్ సెట్ చేసుకుని లెర్నింగ్ అండ్ డూయింగ్ అనుకుంటూ ముందుకు వెళితే ప్రపంచానికి కావలసిన గొప్ప ఆవిష్కరణ మీనుంచే రావొచ్చు , మీరే మరో స్టీవ్ జాబ్స్ కావొచ్చు. బెస్ట్ విషెస్.
***  ***  సైకాలజీ టుడే తెలుగు పత్రికలో మార్చ్ 2018 సంచికలో ప్రచురించబడిన  ఆర్టికల్  ***  ***

No comments:

Post a Comment