Sunday 27 December 2015

ఈ మూడు సోపానాలు ఎక్కితే మీరే ప్రపంచస్థాయి విజేత [Three Steps to become a world class winner ]

ప్రపంచమంతా చెప్పుకునేది విజేతల గురించి. ప్రపంచం నడిచేది విజన్ నుంచి. ప్రపంచాన్ని నడిపించేది లీడర్ షిప్. మరి వారిలా మనం ఎప్పుడు విజేతలవుతాము, వారిలా ఎదిగే అవకాశం మనకెప్పుడు వస్తుంది?  విజేత కావడం ఎలా? సందేహాలతో ఆగిపోవాలా సవాళ్ళు ఎదురైనా ముందడుగు  వేయాలా? సిల్వర్ స్పూన్ తో పుట్టలేదని ఆగిపోవాలా మనలోనే ఉన్న డైమండ్ కి సాన పట్టాలా? అసలు ప్రపంచ స్థాయి విజేతలా నిలవాలంటే ఏమి చేయాలి?

మిమ్మల్ని మీరు ఉన్నతంగా మలుచుకోవాలన్న డిసిప్లిన్:
మనకి ఏమి కావాలో, ఎందుకు కావాలో, మనం ఏమి కలిగి ఉన్నామో, వాటిని ప్రపంచంతో ఎలా పంచుకోవాలో తెలుసుకోవటమే లైఫ్. ఆపనిని ఉన్నతంగా చేయడానికి కావలసినవి లైఫ్ స్కిల్ల్స్. లైఫ్ లో మీరు ఆశించింది సాధించాలంటే మీ బాడీ , మైండ్, లైఫ్ ఎనర్జీ  అందుకు అనుసంధానంగా ఉండాలి. మీ గురించి, మీ జీవితం గురించి, సృష్టి మీకు ఇచ్చిన అద్భుతాలు గురించి మీకు అవగాహన ఉంటే వాటిని సవ్యంగా ఉపయోగించుకుని మీ జీవితాన్ని అద్భుతంగా మార్చుకోగలరు. అందుకు కావలసింది మిమ్మల్ని మీరు అత్యంత ఉన్నతంగా మలుచుకోవాలన్న క్రమశిక్షణ. దీనికి కొంత ఆత్మ విశ్లేషణ చేసుకోడానికి ఈ ప్రశ్నలు , ఇలాంటి ఇంకొన్ని ప్రశ్నలు మీకు మీరు వేసుకని సమాధానాలు అన్వేషించండి.
  • ఒక వ్యక్తిగా నా ధర్మం ఏమిటి? నా జీవిత ధ్యేయం ఎఅమిటి?
  • నా కుటుంబం ఏమిటి? నా పరిస్థితులు ఏమిటి? అందుకు నేను ఇంకా విలువను ఆపాదించాలంటే ఏమి చేయగలను?
  • ఇప్పుడున్న పరిస్థితులుతో, నాకు ఇప్పుడు వస్తున్న ఫలితాలతో నేను ఎలా ఉన్నాను? నేను ఇంకా మెరుగైన జీవితం కోసం నా ప్రస్తుత జీవన విధానాలు ఎలాంటి మార్పులు చేసుకోవాలి? ఏ విషయాలు నేర్చుకోవాలి? ఏ బలహీనతలు వదులుకోవాలి?
  • నాకు ఏమి ఫలితాలు కావాలి? ఎప్పటికి కావాలి? అవి సాధించిన క్షణంలో నేను ఎలా ఉంటాను? ఎలా మాట్లాడతాను? ఎవరెవరు నాతో ఉంటారు? ఎలా ఫీల్ అవుతాను?
  • ఆశించిన ఫలితాలు సాధించాలంటే నేను ఏమి చేయాలి? ఎవరిని కలవాలి? ఏమి నేర్చుకోవాలి? ఏమి చదవాలి?
నిబద్దత తో కూడిన జవాబుదారీతనం :

కొంతమంది ఉంటారు జీవితంలో ఎవరికి సమాధానం చెప్పుకోరు, తల్లిదండ్రులకు, స్నేహితులకు, ఆఫీస్ లో బాస్ కు, బయటి సమాజానికి దేనికి తన చర్యల పట్ల సమాధానం , నిబద్దత ప్రదర్శించరు. ఎవరికైతే ఈ రెండు లేవో వారు ప్రజలముందు ఒక రకంగా వెనుక మరో రకంగా బతుకుతుంటారు. ఇవి తెలివితేటలు అనుకుంటారు, అందరు తమని పట్టించుకోవలసిన అవసరం లేదని అనుకుంటారు. కొందరు ఇంజనీరింగ్ విద్యార్థులు ఫ్రెండ్స్ వద్ద, పక్క రూమ్ లో  హాస్టల్ లో లాప్టాప్ లు, సెల్ ఫోన్ లు , టూ- వీలర్ లు దొంగతనం చేసారని , మేడలో బంగారు గొలుసులు కొట్టేసే చెయిన్ స్నాచింగ్ బ్యాచ్ లు ఎక్కువ యువత పట్టుపడుతున్నారని వినే ఉంటారు ...ఇదంతా ఎక్కువ తనమీద , తన చర్యల మీద నిబద్దత, తనకి ఉన్న పరిస్థితులలో పాజిటివ్ రోల్ మోడల్ చూసి ముందుకు వెళ్లాని అని నేర్చుకోకపోవటం వలన జరుగుతుంది. ఇంకొందరు రెండు మూడు కోర్స్ లలో జాయిన్ అయ్యి యునివర్సిటీ లలో కేవలం రూమ్ , ఫుడ్ ఫ్రీ గా రావటం కోసం విలువైన జీవితాన్ని అక్కడే గడుపుతారు , మనం ఫ్రీ గా ఫుడ్ వస్తుంది అని చూస్తాము , జీవితాన్ని ఇంత కన్నా నిబద్దత తో తీర్చిదిద్దుకుంటే మరో కంపెనీ పెట్టి పదిమందికి ఉద్యోగాలు ఇవ్వొచ్చని నమ్మలేం.
బద్దకానికి , వాయిదా వేయడానికి మించి పనిచేయటం – టేక్ యాక్షన్ నౌ : 

అవును ఎంత తెలివి, ఎంత విశ్లేషణా సామర్ధ్యం ఉన్న పని చేయాలి. విజేతలు తాము చేస్తున్న పనిమీద, ప్రాజెక్ట్ మీద, తమ కంపెనీలో ఇతర డిపార్టుమెంటు ల మీద, కనీస కుతూహలాన్ని ప్రదర్శిస్తారు. తాము ఒక లక్ష్యంతో పనిచేసి దానిని సాధించిన తర్వాత, ఇంకొంచం ఉన్నత లక్ష్యాలు ఏర్పాటు చేసుకుని ఇంకా ఎదగాలని ప్రయత్నిస్తారు. ఉదయం ఎనిమిది గంటల లోపు ఎక్సర్ సైజు, మెడిటేషన్, ఆ రోజు చేయాల్సిన పనుల వివరాలు, బ్రేక్ ఫాస్ట్ తప్పక చూసుకునే అలవాట్లు ప్రపంచంలో విజేతలుగా అనేక ప్రముఖుల జీవితాల్లో భాగామని ఒక సర్వే లో తేలింది. అందుకే బద్దకాని , వాయిదా వేయడాన్ని మానేసి పనిచేయగాలగాలి. అర్ధం అయితే మల్లి ఈ అంశాల గురించి ఒక్క క్షణం మీ జీవితం గురించి ఆలోచించండి.ఒక్క గంట మీరు కోరుకుంటుంది ఎలాంటి జీవితమో రాయండి.ఒక్క రోజు మీరు కోరుకున్నట్లు జీవించండి. ఒక్క నెల ఈ ప్రక్రియ కొనసాగించండి. ఒక్క సంవత్సరం మీరు ఆశించిన జీవితాన్ని సృష్టిస్తూ, నమ్మకంలోనుంచి మీ జీవన ప్రాధాన్యాలపై దృష్టి కేంద్రీకరించి పని చేయండి.
*********** సైకాలజీ టుడే, డిసెంబర్ 2015 లో ప్రచురించిన  నా ఆర్టికల్ **************  




No comments:

Post a Comment